Chả lụa để được bao lâu? Cách bảo quản chả lụa đúng cách bạn cần biết

Chả lụa chắc hẳn là một món ăn vô cùng quen thuộc và đặc trưng mà bất cứ người Việt Nam nào cũng đã từng thử qua. Mặc dù tồn tại ở một quốc gia có nền ẩm thực vô cùng phong phú nhưng với hương vị thơm ngon, chả lụa vẫn dễ dàng nổi bật để có mặt trong danh sách các món ngon Việt Nam bạn nhất định phải thử. Tuy nhiên, quen thuộc là thế nhưng không phải ai cũng biết chả lụa để được bao lâu cũng như cách bảo quản món ăn đúng cách mà bạn cần biết. Hãy cùng đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây của Đoàn Chả Ốc nhé!

  • Chả lụa - món ăn quen thuộc của nền ẩm thực Việt Nam
  • Ban đầu, chả lụa là món ăn truyền thống của người dân miền Bắc, có hương vị nhẹ nhàng, giòn dai cùng mùi thơm quyến rũ vô cùng đặc trưng đủ sức hấp dẫn bất kỳ thực khách nào dù là khó tính nhất. Chính vì vậy, chỉ trong một thời gian ngắn, chả lụa đã nhanh chóng trở thành một trong những món ăn truyền thống của người dân Việt Nam. 

    Chả lụa để được bao lâu không chỉ phụ thuộc vào cách bảo quản mà còn phụ thuộc lớn vào khâu chọn lựa nguyên liệu. Mặc dù đây là món ăn có nguyên liệu vô cùng đơn giản, bao gồm hai nguyên liệu chính là thịt lợn giã nguyễn và nước mắm, nhưng nếu không được lựa chọn cẩn thận, đặc biệt là khâu lựa thịt, chả lụa sẽ không có được hương vị như mong muốn.

    Có thể nói, chả lụa là món ăn tiêu biểu, đủ khả năng đại diện chi tinh hoa ẩm thực Việt Nam. Món ăn không chỉ xuất hiện trong bữa cơm thường ngày, kết hợp với món ăn đường phố mà còn xuất hiện trong mâm cỗ ngày Tết, tiệc cưới, tiệc mừng tân gia… Chỉ cần thử một miếng, bạn sẽ ngay lập tức cảm nhận được sự ngon ngọt, bùi dẻo, làm say đắm bất kỳ ai đã từng thử qua món ăn dù chỉ một lần. 

  • Chả lụa để được bao lâu?
  • Thông thường, chả lụa để được bao lâu sẽ phụ thuộc vào cách bảo quản của bạn. Nếu bảo quản trong tủ mát, bạn có thể giữ được chất lượng cũng như hương vị của chả lụa trong vòng 2 tuần. Nếu bảo quản trong tủ đông, bạn có thể kéo dài hạn sử dụng của chả lụa tới 3 tháng, miễn là bạn bảo quản đúng cách.

  • Cách bảo quản chả lụa đúng cách
  • Như đã chia sẻ, chả lụa để được bao lâu sẽ phụ thuộc lớn vào việc bạn có bảo quản đúng cách hay không. Bảo quản đúng cách cũng là quy trình quan trọng giúp bạn giữ được hương vị cùng chất lượng món ăn tốt nhất. Dưới đây là một số lưu ý bạn cần nhớ khi bảo quản chả lụa:

    • Cho vào ngăn mát hoặc ngăn đông tủ lạnh:Để bảo quản chả lụa tốt nhất, hãy đặt nó vào ngăn mát hoặc ngăn đông của tủ lạnh tùy thuộc vào bạn muốn chả lụa để được bao lâu.
    • Sử dụng túi hút chân không: Để tránh oxi hóa hoặc tiếp xúc với không khí, bạn nên sử dụng túi hút chân không để đóng gói chả lụa trước khi đặt vào tủ lạnh. 
    • Ghi chú cụ thể ngày cho sản phẩm vào tủ lạnh: Để dễ dàng theo dõi thời gian bảo quản, hãy ghi chú ngày sản xuất cũng như ngày đặt vào tủ lạnh trên túi.
    • Đặt túi chả lụa ở nơi lạnh nhất trong tủ: Để đảm bảo nhiệt độ ổn định cũng như kéo dài hạn sử dụng, hãy đặt chả lụa ở nơi lạnh nhất trong tủ.
    • Địa chỉ cung cấp chả lụa chất lượng, chuẩn vị truyền thống: Cuối cùng, việc lựa chọn nơi cung cấp chả lụa uy tín, tuân theo quy trình chế biến truyền thống cũng đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo chất lượng của sản phẩm. Bạn nên ưu tiên chọn những nhà sản xuất có danh tiếng để bạn có thể thưởng thức chả lụa đúng vị truyền thống với chất lượng tốt nhất.

    Hiện nay, có rất nhiều địa chỉ cung cấp chả lụa cho bạn lựa chọn, kể cả trong và ngoài nước. Tuy nhiên, không dễ để tìm thấy một thương hiệu cung cấp chả lụa chất lượng, chuẩn vị truyền thống tại nước ngoài, nhất là Hoa Kỳ. Một trong những thương hiệu đáp ứng được tất cả những yêu cầu trên, xứng đáng để bạn tin tưởng, lựa chọn chính là Đoàn Chả Ốc

    Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành ẩm thực, Đoàn Chả Ốc biết được các thực khách của mình muốn gì, cần gì. Điểm khác biệt lớn nhất, giúp thương hiệu trở nên nổi bật chính là sự tận tụy trong quy trình chế biến chả lụa theo cách truyền thống. Từ sự kỹ càng trong khâu lựa chọn thịt heo tươi, sau đó đem xay nhuyễn, rồi đem gói lại trong từng cuốn lá chuối. Mỗi chi tiết đều được Đoàn Chả Ốc thực hiện tỉ mỉ, từ đó tạo ra những cây chả lụa dai ngon, trọn vị. 

    Không chỉ quan tâm đến hương vị, Đoàn Chả Ốc còn quan tâm đến chất lượng sản phẩm cũng như vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. Chính vì vậy, chả lụa của Đoàn Chả Ốc cam kết 100% không hàn the, không chất bảo quản, không trộn bột, có giấy chứng nhận an toàn thực phẩm do tiểu bang Texas cung cấp, đáp ứng đủ 3 tiêu chí Ngon - An Toàn - Tiện Lợi để khách hàng có thể yên tâm sử dụng. Khi thưởng thức món ăn, bạn không chỉ được trải nghiệm hương vị quê hương truyền thống mà còn cảm nhận được sự tận tâm, đam mê mà thương hiệu gửi gắm trong từng sản phẩm. 

    Cùng đón chờ những bài viết tiếp theo của Đoàn Chả Ốc để cập nhật thêm nhiều kiến thức ẩm thực bổ ích khác nhé!


    Đoàn Chả Ốc là nhà hàng chuyên cung cấp những món ăn truyền thống Việt Nam tại Texas với số lượng lớn, đảm bảo nguyên chất, không hàn the, không trộn bột, có thể sử dụng cho cả người già và trẻ em. Không những vậy, chúng tôi còn cung cấp dịch vụ Free Ship Overnight để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Bạn có thể dễ dàng đặt hàng bằng cách liên hệ với Đoàn Chả Ốc qua một trong những phương thức dưới đây:

    Đoàn Chả Ốc sử dụng dịch vụ FedEx Priority Overnight, sẵn sàng phục vụ và giao hàng nhanh chóng đến mọi khách hàng đang sinh sống tại tiểu bang Hoa Kỳ.